วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Workforces Summary Report

คลิ๊กขวาที่ภาพ - เลือกเปิดในหน้าต่างใหม่


ส่วนงานที่บันทึก Workforces ของโครงการ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ของรายงานประจำวัน หรือ Daily Report ซึ่งอาจมีความจำเป็นที่ต้องบันทึก สภาพอากาศ ของแต่ละวันไว้ด้วย ได้ทดลองทำ Workforce Chart ขึ้น จากข้อมูล ที่ได้มา ซึ่งถ้าทำให้ถูกต้องชัดเจนแล้ว ปริมาณ คนงานหรือเครื่องจักรในแต่ละรายการที่จะนำมาใช้ เป็นตัวเลขของ เดือน ควรใช้ ค่า Max หรือ Average แต่ในลักษณะ รายงานทางบวก ควรใช้ ค่า Max จากการสังเกตุ ในหลายโครงการ พบว่า รายงาน ถูกทำขึ้นวันต่อวันไม่ได้ นำมา ทำเป็นรายงานรวมขึ้น เมื่อจะใช้เพื่อดูภาพรวมของโครงการ จึงต้องทำขึ้นใหม่ ซึ่งใช้เวลามาก


* การใช้โปรแกรม Excel / Copy / Paste Special - Value / ระบุที่ลง ของแต่ล่ะวัน แล้วใช้ สูตร @MAX(XX...XX) แล้วนำมาใช้เป็นข้อมูล ของรายงานรวม

มีข้อสังเกตุ - เกี่ยวกับเครื่องจักร หลายรายการ พบว่า ปริมาณ ไม่ได้ลดลง แม้เนื้องาน ส่วนใหญ่ จะลดลงหรือเกือบแล้วเสร็จทั้งหมด แล้ว แต่ในสภาพของการการทำงานนั้น ความต้องการ จึงอาจจะเป็นความต้องการลักษณะ Service Equipments ที่ไม่สามารถสร้างงาน ได้ตาม Capacity จริงของเครื่องจักร แต่ละรายการ ในส่วนนี้จึงเป็น ค่าใช้จ่ายส่วนเกิน ในหลายโครงการ ซึ่ง มีทั้งค่าเช่า และค่าน้ำมัน การเรียกร้องโดย Main Contractor หรือ เจ้าของงาน เกี่ยวกับปริมาณ เครื่องจักร ที่ไม่เหมาะสม กับเนื้องาน ที่มีอยู่จริงในแต่ละวัน ควรมีค่าใช้จ่ายพิเศษให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น